Translate

วันศุกร์ที่ 11 เมษายน พ.ศ. 2557

11/04/2014 จบการทดลองออกอากาศในย่าน 28 MHz By E29BUQ

คืนนี้เริ่มเล่นช้าเหมือนเดิม เวลา 21.41 น. และจบไวเลยที่ 22.20 น. เป็นคืนที่อากาศปิดไวในย่าน 28 Mhz (my location) ครับคืนนี้ยังเช่นเดิมโดยบีมไปที่ 330 องศา ได้ยุโรปเช่นเดิม



แต่ก็ยังมีอเมริกามาเหมือนเดิมมิได้ขาด แต่ที่พิเศษสำหรับคืนนี้ คือได้ประเทศใหม่เพิ่มมาอีก 1 ประเทศ คือประเทศ MACEDONIA มาเเบบเป็นทีมกันเลยอ่ะครับ



ครับคืนนี้จบไวแต่ก็ยังจบสวย โอเครสัปดาห์หน้าเปลี่ยนย่านความถี่ในการทดลองออกอากาศที่ 21 Mhz.

สรุป: ในการทดลองออกอากาศในย่าน 28 Mhz ในช่วงเวลา 6 วัน ประเมินได้ว่า (จากจุดที่ผมอยู่)

1.ช่วง 3 วันแรก อากาศเอียงไปทางเปิด จะอ้างอิงจากค่า SFI ที่ลดลงเรื่อยๆ แต่ก็สามารถรับและส่งอเมริกาได้เป็นอย่างดี (ทำไหมอ้างถึงแต่อเมริกา ก็เพราะว่าเป็นการยากที่จะติดต่ออเมริกาได้จากประเทศไทย ถ้าไม่มีองค์ประกอบที่พอเพียง เช่น สายอากาศ โลเคชั่น อากาศช่วงที่เหมาะสม เป็นต้น)
ทั้งนี้จะรับสัญญาณจากฝั่งทางยุโรปเสียงจะมาเบา

1.1ส่วน 3 วันให้หลังนั้นยังคงระดับเรื่องระดับเสียงสํญญาณจากยุโรปเบา ในเรื่องอากาศจะปิดเร็วขึ้นเรื่อยๆ จากเคยปิดที่ 23.30 น. โดยประมาณ จากที่เคยได้สถานีจากอเมริกาที่เป็นกอบเป็นกำก็ลดลง

2.ค่า SFI ที่ผมมาอ้างอิงถึงนั้น ก็เพื่อให้เห็นเป็นรูปภาพที่สามารถเข้าใจได้ง่าย ถึงแม้ค่าดังกล่าวจะไม่ค่อยมีผลอะไรกับประเทศไทยเท่าใดนัก.

3.ในการเล่นในประเทศไทย (my location) นั้นส่วนมากจะเกิดจาก การที่เราเล่นบ่อยๆ จะเกิดทักษะขึ้นมาเอง จะเข้าใจสถานีเราเองว่าประสิทธิ เด่นและด้อย อยู่ตรงไหนและพร้อมที่จะปรับปรุง

4.ทั้งนี้ทักษะที่เกิดขึ้นจะเป็นประสบการ์ณเพื่อพัฒนาตนเองขึ้นไปประดับกิจการวิทยุสมัครเล่นของประเทศไทยให้ต่างชาติได้รับรู้ว่า "THAILAND "

.........................จบการทดลองออกอากาศในย่าน 28 MHz By E29BUQ..........................

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น